Hướng dẫn các bước nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến trên Cổng DICHVUCONG.BINHTHUAN.GOV.VN
(binhthuan.gov.vn) Cổng dịch vụ công là nền tảng cung cấp dịch vụ công trực tuyến, giúp người dân và doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, công sức trong việc nộp hồ sơ đề nghị cơ quan Nhà nước giải quyết các thủ tục hành chính (CCHC).
Nhằm đẩy mạnh công tác CCHC, chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh, hướng tới nền hành chính công khai, minh bạch, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của người dân, doanh nghiệp; Sở Thông tin và Truyền thông đã hướng dẫn cụ thể từng bước nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến trên Cổng DICHVUCONG.BINHTHUAN.GOV.VN.
Theo đó, 6 bước nộp hồ sơ trực tuyến, gồm:
Bước 1: Đăng ký tài khoản
Bước 2: Đăng nhập cổng dịch vụ công tỉnh
Bước 3: Chọn nộp hồ sơ trực tuyến – Chọn thủ tục cần nộp
Bước 4: Đính kèm thành phần hồ sơ theo yêu cầu
Bước 5: Nộp hồ sơ – Xem lại thông tin hồ sơ đã nộp
Bước 6: Đăng ký dịch vụ bưu chính nếu có nhu cầu
6 bước thanh toán trực tuyến, gồm:
Bước 1: Sau khi đăng nhập, từ màn hình Trang chủ dịch vụ công trực tuyến, chọn “Thanh toán trực tuyến”
Bước 2: Nhập mã hồ sơ để thanh toán, sau đó chọn nút “Kiểm tra”
Bước 3: Chọn phí/ lệ phí cần thanh toán – Chọn nút “Thanh toán”
Bước 4: Chọn ngân hàng để thanh toán, sau đó chọn nút “Thanh toán”
Bước 5: Nhập thông tin thẻ và mã capcha để thanh toán, sau đó chọn nút “Chấp nhận”
Bước 6: Chọn nút “Chấp nhận” để hoàn tất
Như vậy là đã hoàn thành các bước nộp hồ sơ và thanh toán trực tuyến trên Cổng DICHVUCONG.BINHTHUAN.GOV.VN./.
Phạm Huệ