Trung tâm hành chính công tỉnh phối hợp niêm yết công khai 1.447 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền
Lượt xem: 410

(binhthuan.gov.vn) Theo Trung tâm hành chính công tỉnh, 9 tháng đầu năm, Trung tâm đã phối hợp niêm yết công khai 1.447 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh trên hệ thống thủ tục hành chính đồng bộ cơ sở dữ liệu Quốc gia.

Trung tâm cũng đã thực hiện niêm yết công khai danh mục thủ tục hành chính đang được tiếp nhận, trả kết quả tại Trung tâm; cập nhật khi có sửa đổi, bổ sung hay bãi bỏ theo quy định. Ngoài ra, Trung tâm còn thực hiện niêm yết thủ tục hành chính gắn mã QR phân theo từng lĩnh vực của các sở, ngành đang thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm theo đúng quy định tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ.

Lũy kế đến hết tháng 9 năm 2024, tổng số hồ sơ tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính là 76.707 hồ sơ (bao gồm 40.663 hồ sơ trực tuyến). Trong đó, đã xử lý và trả kết quả 76.354 hồ sơ; trả đúng và sớm hẹn 76.354 hồ sơ; trễ hẹn 146 hồ sơ. Số lượng hồ sơ thanh toán phí, lệ phí trực tuyến từ đầu năm 2024 giao dịch thành công là 12.126 hồ sơ.

Việc phối hợp giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cũng được thực hiện nghiêm túc theo quy chế phối hợp giữa các Trung tâm, Bưu điện và các sở ngành đảm bảo luân chuyển hồ sơ thông suốt, kịp thời. Thông qua dịch vụ bưu chính công ích, trong 9 tháng đầu năm 2024, Trung tâm đã phối hợp tiếp nhận 1.413 hồ sơ thủ tục hành chính lĩnh vực thủy sản tại địa phương (huyện Phú Quý: 917 hồ sơ, huyện Tuy Phong: 495 hồ sơ, thành phố Phan Thiết: 01 hồ sơ). Các hồ sơ được luân chuyển, xử lý theo quy định, giảm thiểu thời gian di chuyển cho người dân tại khu vực. Ngoài ra, hiện nay, Trung tâm vẫn duy trì tốt việc hướng dẫn cho người dân tạo lập tài khoản và nộp hồ sơ trực tuyến giúp cho người dân thuận tiện hơn trong việc thực hiện thủ tục hành chính, tiết kiện thời gian, chi phí đi lại.

Trung tâm hành chính công tỉnh cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục thực hiện việc số hóa thành phần hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; hỗ trợ người dân tạo tài khoản định danh điện tử (VNeID) để thực hiện dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục hành chính đối với các thủ tục hành chính đã niêm yết; đồng thời, hỗ trợ hướng dẫn người dân thanh toán trực tuyến đối với các thủ tục hành chính có thu phí/lệ phí. Tiếp tục phối hợp thực hiện các phần việc có liên quan để triển khai nền tảng trợ lý ảo phục vụ người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục hành chính của tỉnh gắn với sử dụng Tổng đài 1022. Cùng với đó là kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện quy trình và công tác phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị có liên quan trong giải quyết thủ tục hành chính; khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hẹn hoặc hồ sơ trả lại nhiều lần dẫn đến gây phiền hà cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp./.

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Hướng dẫn nộp hồ sơ Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID của Bộ Công an
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1