image banner
Tập trung rà soát, có phương án xử lý đối với tài sản công trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 157


(binhthuan.gov.vn) Chiều ngày 12/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng chủ trì họp trực tuyến với các địa phương trong tỉnh để nghe báo cáo công tác kiểm kê, tổng hợp các trụ sở, nhà đất trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Văn Hoa - Phó Giám đốc Sở Tài chính báo cáo công tác kiểm kê, tổng hợp các trụ sở, nhà đất trên địa bàn tỉnh. Theo đó, trên cơ sở đề xuất phương án sắp xếp lại, xử lý tài sản công là nhà, đất của các cơ quan, tổ chức, đơn vị và UBND các huyện, thị xã, thành phố, Sở Tài chính đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan kiểm tra hiện trạng, lập hồ sơ trình UBND tỉnh phê duyệt phương án sắp xếp lại, xử lý tài sản công là nhà, đất thuộc đối tượng sắp xếp lại, xử lý theo quy định của Nghị định số 03/2025/NĐ-CP của Chính phủ, với tổng số 2.274 cơ sở. UBND tỉnh đã ban hành quyết định phê duyệt 2.100 cơ sở, bao gồm: Giữ lại tiếp tục sử dụng 1.708 cơ sở; bán tài sản trên đất, chuyển nhượng quyền sử dụng đất 13 cơ sở; chuyển về địa phương quản lý, xử lý 280 cơ sở; điều chuyển 87 cơ sở; thu hồi 03 cơ sở và có nhiều phương án đối với 9 cơ sở. Hiện các cơ quan, đơn vị được giao quản lý, sử dụng tài sản công là nhà, đất đang khẩn triển khai các công việc có liên quan theo quy định.

 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu những khó khăn, vướng mắc trong công tác kiểm kê, tổng hợp, xử lý các trụ sở, nhà đất tại cơ quan, đơn vị; đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác này trong thời gian tới.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng nhấn mạnh việc kiểm kê, tổng hợp các trụ sở, nhà đất trên địa bàn tỉnh là nội dung quan trọng, có nhiều số liệu cần phải kiểm đếm lại. Lãnh đạo UBND tỉnh đánh giá cao các sở, ngành, địa phương đã hoàn thành xong công tác tổng kiểm kê tài sản công, yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh sớm thẩm định trình UBND tỉnh báo cáo Bộ Tài chính.

Về công tác rà soát trụ sở nhà đất thuộc thẩm quyền cấp huyện, đến nay đã được các địa phương cơ bản triển khai, cập nhật đầy đủ, số liệu đảm bảo chính xác. Đề nghị các địa phương tiếp tục có phương án xử lý tài sản sau rà soát, đồng thời sớm lập hồ sơ điều chỉnh tài sản công, gửi Sở Tài chính trình UBND tỉnh xem xét, quyết định điều chuyển theo quy định.

Giao Sở Xây dựng khẩn trương tham mưu UBND tỉnh ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Kiểm định xây dựng để thực hiện chức năng quản lý, kinh doanh nhà địa phương.

Đối với trụ sở cấp tỉnh sau sắp xếp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thống nhất phương án xử lý do Sở Tài chính trình bày; đồng thời yêu cầu tiếp tục rà soát, tổng hợp, đề xuất phương án sử dụng đối với trụ sở chưa sử dụng hoặc sử dụng kém hiệu quả, đặc biệt là trụ sở cơ quan trung ương đóng trên địa bàn.

TT Dân

Video tuyên truyền
  • Hướng dẫn nộp hồ sơ Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử VNeID của Bộ Công an
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1