Bế mạc Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ lần thứ XIII, năm 2024
Lượt xem: 146

(binhthuan.govn.vn) Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ XIII, năm 2024 đã diễn ra Lễ bế mạc vào tối ngày 12/7. Tham dự Lễ bế mạc có các đồng chí: Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Chánh Văn phòng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Phó trưởng Ban thường trực Ngày hội; Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận; đại diện các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và lãnh đạo sở, ngành các tỉnh miền Đông Nam bộ.

18 gia đình văn hóa tiêu biểu đến từ 6 tỉnh, thành trong khu vực gồm: Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh và Bình Thuận đã tham gia tranh tài ở các phần thi như: Thể thao “Vui chơi cùng con”; biểu diễn nghệ thuật “Gia đình tài năng” và “Đọc sách cùng con”… Ngoài ra, còn được cùng nhau tham quan, trải nghiệm các khu di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng, hấp dẫn của tỉnh Bình Thuận. Những hoạt động này không chỉ nhằm tôn vinh các giá trị gia đình mà còn giúp các thành viên trong gia đình hiểu và gần gũi nhau hơn, tạo dựng một không gian vui tươi, ấm áp và đầy ý nghĩa.

Kết thúc Ngày hội, đơn vị tỉnh Bình Phước đã xuất sắc giành được giải Nhất toàn đoàn; đơn vị tỉnh Bình Dương đứng vị trí thứ hai và vị trí thứ ba thuộc về đơn vị tỉnh Bình Thuận. Ban Tổ chức còn trao 18 giải thưởng ở các nội dung thi cho các gia đình tham gia Ngày hội. Dịp này, UBND tỉnh Bình Thuận đã trao tặng Bằng khen cho 6 đoàn đại diện cho các tỉnh tham gia Ngày hội.

Đánh giá tại Ngày hội, Phó Chánh Văn phòng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Phó trưởng Ban thường trực Ban Tổ chức – Nguyễn Hữu Ngọc cho biết: Mặc dù trong từng điều kiện khác nhau, nhưng các gia đình đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, công phu cả về nội dung và hình thức thể hiện. Các gia đình đã cùng nhau tạo nên bức tranh văn hóa, thể thao đa sắc màu, đậm đà, độc đáo, khắc họa những nét riêng có trong truyền thống gia đình miền Đông Nam bộ với nhiều phần thi tài năng nghệ thuật, tiểu phẩm, vui chơi thể thao vô cùng sinh động và hấp dẫn. Điểm nhấn nổi bật trong các nội dung thi của Ngày hội năm là phần thi “Cùng con đọc sách”; góp phần cỗ vũ, khuyến khích phong trào đọc sách trong mọi tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ, nuôi dưỡng tình yêu đọc sách của từng thành viên trong gia đình trở thành thói quen; bồi đắp và nuôi dưỡng nhân cách, tri thức cho mỗi chúng ta. Đây sẽ là phần thi được đưa vào Ngày hội sắp tới.

Từ mô hình hoạt động do các tỉnh tự chủ động kết nối và tổ chức, năm nay, Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ được nâng tầm thành hoạt động quy mô cấp vùng, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức.

Với chủ đề “Gia đình hạnh phúc - Quốc gia thịnh vượng” của Ngày hội không chỉ là dịp để các gia đình giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, mà còn là cơ hội để cùng nhau nhìn lại những giá trị truyền thống quý báu của gia đình Việt Nam. Đồng thời, qua đó, cùng nhau phát huy những giá trị tốt đẹp, thích ứng với sự phát triển và thay đổi của xã hội hiện đại.

Ngày hội có ý nghĩa thiết thực trong công tác tuyên truyền phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, bảo vệ quyền trẻ em, nâng cao văn hóa đọc trong gia đình, góp phần xây dựng và hoàn thiện hệ giá trị văn hóa và con người Việt Nam trong tình hình mới, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao cờ đăng cai Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam Bộ lần thứ XIV, năm 2025 cho tỉnh Đồng Nai.

Phạm Huệ

 

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1