Phản biện xã hội Dự thảo “Đề án chuẩn mực văn hóa, gia đình, con người Bình Thuận gắn với các hệ giá trị văn hóa, gia đình và con người Việt Nam thời kỳ mới”
Lượt xem: 92

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 15/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị phản biện xã hội Dự thảo Đề án “Chuẩn mực văn hoá, gia đình con người Bình Thuận gắn với các hệ giá trị văn hoá gia đình và con người Việt Nam thời kỳ mới” (gọi tắt Đề án).

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể; Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa VIII; Hội đồng tư vấn Dân chủ - pháp luật; Hội đồng tư vấn Dân tộc - Tôn giáo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện MTTQ các huyện, thị xã, thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, bà Bố Thị Xuân Linh - Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cho biết: Trong những năm qua, công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực xây dựng, phát triển văn hóa, gia đình và con người Bình Thuận bước đầu đạt được những kết quả khả quan. Nhận thức trong xã hội về vị trí, vai trò của văn hóa, con người và gìn giữ, phát triển hệ giá trị văn hóa gia đình đối với sự phát triển bền vững kinh tế - xã hội của địa phương có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, trong xu thế bùng nổ của công nghệ số đã làm đã ảnh hưởng đến suy nghĩ, nhận thức của con người. Do đó, để xây dựng chuẩn mực văn hóa, gia đình và con người Bình Thuận gắn với các hệ giá trị văn hóa, gia đình và con người Việt Nam trong thời kỳ mới là nhiệm vụ quan trọng vừa mang tính cấp thiết trước mắt vừa mang tính chiến lược lâu dài.

Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng nhấn mạnh: Đề án được ban hành sẽ tác động tích cực, có ý nghĩa to lớn, vừa mang cấp thiết, vừa mang tính chiến lược lâu dài, nhằm khơi dậy ý chí phát triển, định hướng để từng gia đình và con người Bình Thuận phát triển lành mạnh, phát huy được tối đa tiềm năng, thu hút được ngoại lực và tinh hoa văn hoá, văn minh nhân loại, xây dựng và hiện thực hóa những giá trị tốt đẹp. Có Đề án sẽ giúp cho các cơ quan quản lý Nhà nước của địa phương, nhất là các cơ quan chuyên môn triển khai đúng hướng trên cơ sở đã hoạch định trước một cách khoa học và thực tiễn...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá, nhận xét sự cần thiết, tính cấp thiết của nội dung Đề án; nêu chính kiến, kiến nghị, sự phù hợp của Đề án; phân tích nội dung Đề án; đưa ra những định hướng, quan điểm, mục tiêu phát triển mới phù hợp với bối cảnh phát triển đất nước, chủ trương, chính sách của ngành và đáp ứng nhu cầu thực tiễn là phù hợp và cần thiết. ... Đồng thời, phân tích những khó khăn, thuận lợi trong việc đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, các chuẩn mực giá trị văn hóa con người Việt Nam nói chung, Bình Thuận nói riêng và hệ giá trị gia đình truyền thống Việt Nam đang bị tác động, ảnh hưởng, đứng trước những chuyển biến và thay đổi lớn...

Sau hội nghị này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến phản biện của các đại biểu đối với dự thảo “Đề án chuẩn mực văn hóa, gia đình, con người Bình Thuận gắn với các hệ giá trị văn hóa, gia đình và con người Việt Nam thời kỳ mới” và đề nghị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - đơn vị xây dựng Dự thảo Đề án nghiên cứu, tổng hợp hoàn chỉnh dự thảo.

Phạm Huệ

 

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1