Họp Ban Chỉ đạo chống khai thác IUU tỉnh
Lượt xem: 408

 

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 10/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo chống khai thác IUU tỉnh tháng 7 năm 2024. Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo các cơ quan là thành viên Ban Chỉ đạo chống khai thác IUU tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố vùng biển qua hệ thống truyền hình trực tuyến.

 

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo chống khai thác IUU tỉnh, từ đầu năm 2024 đến nay, kết quả chống khai thác IUU của tỉnh ta đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Theo đó, các Sở, ngành, địa phương đã tập trung quản lý, theo dõi, giám sát chặt chẽ các tàu cá có nguy cơ cao; đến nay, không có tàu cá của tỉnh vi phạm vùng biển nước ngoài. 100% tàu cá đang hoạt động đã lắp thiết bị giám sát hành trình. Bên cạnh đó, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh và các địa phương rà soát, phân loại, sàng lọc, lập danh sách 173 tàu cá nguy cơ cao vi phạm nước ngoài và chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường quản lý.

 

Ngoài ra, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành Quyết định công bố danh sách 2.531 tàu cá “3 không” và chỉ đạo các đơn vị, địa phương tăng cường quản lý chặt chẽ, không để phát sinh mới. Ban hành Kế hoạch triển khai hệ thống phần mềm truy xuất nguồn gốc thủy sản khai thác điện tử (eCDT) trên địa bàn tỉnh. Ban Quản lý các cảng cá tỉnh đã làm việc với Ban Điều hành cảng cá La Gi giải quyết các vần đề còn tồn tại, hạn chế trong công tác đảm bảo môi trường, công tác chống khai thác IUU tại cảng cá; đồng thời, yêu cầu các cảng cá khẩn trương khắc phục những tồn tại, hạn chế sau đợt kiểm tra của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

 

Tại cuộc họp, lãnh đạo các huyện, thị, thành phố vùng biển đã nêu những vướng mắc cũng như đề ra các giải pháp cụ thể để triển khai quyết liệt công tác chống khai thác IUU từ nay đến tháng 10/2024. Tập trung rà soát, phối hợp để cấp đăng ký chính thức giấy phép khai thác thủy sản cho tàu cá “3 không” trước ngày 30/9/2024. Kiên quyết xử lý những tàu cá mất kết nối thiết bị giám sát hành trình nhiều lần… Bên cạnh đó, các đại biểu cũng nêu một số khó khăn trong việc thực hiện các thủ tục đăng ký tàu cá; triển khai xử phạt trên lĩnh vực thủy sản.

 

 

 

Toàn cảnh cuộc họp

 

Qua nghe ý kiến của các đại biểu dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải yêu cầu các cơ quan chức năng nỗ lực hơn nữa để hoàn thành các công việc được giao về chống khai thác IUU. Đối với việc kiểm soát, đăng ký chính thức cho tàu cá “3 không”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương quan tâm, phối hợp và chỉ đạo các xã, phường hướng dẫn, tạo điều kiện cho ngư dân hoàn thành các thủ tục, hồ sơ. Liên quan đến những vướng mắc về thuế trước bạ cho tàu cá, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Cục Thuế tỉnh chỉ đạo Cục Thuế Tuy Phong, La Gi phối hợp triển khai, tháo gỡ khó khăn để ngành chức năng của tỉnh kịp thời cấp đăng ký chính thức tàu cá “3 không” trong tháng 9/2024.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương vùng biển triển khai cụ thể văn bản của UBND tỉnh về việc theo dõi, giám sát nhóm tàu cá nguy cơ cao vi phạm vùng biển nước ngoài. Xây dựng kế hoạch, phân công cụ thể cho từng cán bộ, đảng viên, trưởng thôn, xóm giám sát từng đối tượng chủ tàu, thuyền trưởng, tàu cá có nguy cơ cao vi phạm vùng biển nước ngoài để nắm thông tin, báo cáo và xử lý kịp thời nếu phát hiện vi phạm. Tiếp túc đẩy mạnh công tác tuyên truyền cao điểm về chống khai thác IUU từ nay đến ngày 30/9/2024, trong đó tập trung tuyên truyền đến ngư dân tích cực thực hiện đăng ký đối với nhóm tàu “3 không”.

 

Nguyễn Phương

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1