Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường
Lượt xem: 622
Anh-tin-bai

(binhthuan.gov.vn) Sáng 10/7/2024, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đã có buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường về tình hình thực hiện nhiệm vụ 06 tháng đầu năm; những nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung trong thời gian còn lại của năm.

Tham dự buổi làm việc, có tập thể lãnh đạo các Trưởng, phó phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Anh-tin-bai

Quang cảnh buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc cho thấy, trong 06 tháng đầu năm 2024, Sở Tài nguyên và Môi trường đã triển khai phê duyệt và xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Công tác kiện toàn đội ngũ lãnh đạo chủ chốt được tăng cường, nhờ đó các công việc chuyên môn của sở đã được tập trung chỉ đạo thực hiện, đạt được nhiều kết quả. Công tác quản lý nhà nước về đất đai, tài nguyên nước, khoáng sản, môi trường, biển và hải đảo tiếp tục được tăng cường, thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại.

Anh-tin-bai

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Trần Nguyên Lộc phát biểu tại buổi làm việc

Một số kết quả cụ thể mà Sở Tài nguyên và Môi trường đã thực hiện trong 06 tháng đầu năm: Hoàn thành công các thống kê đất đai, đã tham mưu UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của 10/10 huyện, thị xã, thành phố; công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được 1942,87 ha/1.600 ha, đạt 121,43%; công tác trích đo phục vụ giao, thuê đất và cấp giấy chứng nhận của tổ chức đạt 140,63%; hộ gia đình, cá nhân đạt 163,07 % kế hoạch giao năm 2024. Các điểm nóng về môi trường tiếp tục được giám sát chặt chẽ, thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp đạt 64,27%,...

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, cũng còn khá nhiều mặt tồn tại, hạn chế cần được giải quyết để có được sự chuyển biến thực chất, mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, nhất là việc xác định giá đất cụ thể thực hiện nghĩa vụ tài chính và thực hiện công tác đền bù, giải tỏa, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư còn chậm, chưa đáp ứng được yêu cầu do khó khăn trong việc thuê đơn vị tư vấn xác định giá đất cụ thể; chậm tham mưu ban hanh hành quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh; chậm tham mưu phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2030 cho cấp huyện; việc triển khai thực hiện dự án tổng thể 920 còn chậm; chậm triển khai ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Đất đai năm 2024. Công tác cải cách hành chính mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính mặc dù được quan tâm, chỉ đạo, kiểm tra quyết liệt nhưng kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đối với lĩnh vực đất đai và một số nhiệm vụ được UBND tỉnh, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao trên phần mềm còn trễ hẹn; việc tham mưu, sửa đổi các văn bản quy phạm pháp luật về đất đai còn chậm...

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đã trực tiếp nghe lãnh đạo phòng, ban, đơn vị trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ trong 06 tháng đầu năm; đặc biệt nêu rõ những khó khăn, những công việc chưa thực hiện được, có kết quả còn hạn chế trong thời gian qua.

Trên cơ sở những vướng mắc này, các sở, ngành dự họp đã tham gia ý kiến, phân tích làm rõ nguyên nhân dẫn đến những hạn chế, thiếu sót này. Từ đó, đề xuất giải pháp để Sở Tài nguyên và Môi trường khắc phục.

Anh-tin-bai

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng khẳng định, 06 tháng đầu năm Sở Tài nguyên và Môi trường cũng đã có sự chủ động trong công việc, xây dựng được kế hoạch cụ thể để triển khai các nhiệm vụ UBND tỉnh giao. Từ đó, đạt được một số kết quả nhất định.

Nói thêm về những kết quả nổi trội mà Sở Tài nguyên và Môi trường đã đạt được, lãnh đạo UBND tỉnh cho biết, so với cùng kỳ năm trước, công tác quản lý nhà nước về đất đai đã có sự chuyển biến rõ rệt, khắc phục được những hạn chế, thiếu sót trong thời gian trước đây. Từng bước lập lại trật tự, kỷ cương trong lĩnh vực này.

Bên cạnh những mặt được, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã nêu rõ những điểm hạn chế, những công việc chưa được hoàn thành, đòi hỏi Sở Tài nguyên và Môi trường cần tập trung khắc phục trong thời gian đến.

Về nhiệm vụ trong thời gian từ đây đến cuối năm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng yêu cầu lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cần xây dựng danh mục các công việc còn tồn đọng từ năm 2020 đến nay. Từng đơn vị, từng phòng phải rà soát lại công việc chưa hoàn thành, từ đó xác định rõ trách nhiệm, nguyên nhân, đề xuất giải pháp, thời gian hoàn thành để báo lại cho Sở Tài nguyên và Môi trường. Trên cơ sở báo cáo này, Sở Tài nguyên và Môi trường báo lại cho Văn phòng UBND tỉnh để đôn đốc các công việc còn tồn động. Đối với các công việc còn thời hạn nhưng chưa hoàn thành, cần tập trung hoàn thành trong thời gian sớm nhất có thể.

Bên cạnh đó, Sở Tài nguyên và Môi trường cần tập trung thực hiện tham mưu phân bổ chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2030 cho cấp huyện; công tác xác định giá đất cụ thể; tập trung ban hành các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai năm 2024 thuộc trách nhiệm của địa phương theo đúng tiến độ được giao; sớm triển khai tập huấn cho toàn tỉnh về Nghị định số 71/2024/NĐ-CP ngày 27/6/2024 quy định về giá đất có hiệu lực ngày 01/8/2024; tiến hành rà soát, thực hiện thu hồi các dự án vi phạm pháp luật đất đai.

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường cần nhanh chóng kiểm tra, nghiệm thu sớm đưa vào vận hành dự án tổng thể; phối hợp với cơ quan cảnh sát điều tra, sớm kết thúc điều tra các vụ việc khai thác, vận chuyển khoáng sản trái phép trên địa bàn tỉnh; tiếp tục kiểm tra, giám sát chặt chẽ các điểm nóng có nguy cơ ô nhiễm môi trường trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư để sớm triển khai dự án Nhà máy xử lý rác tại huyện Hàm Thuận Bắc; phối hợp với UBND thành phố Phan Thiết xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm môi trường tại bãi rác Bình Tú, cũng như tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của Nhà máy rác Nhật Hoàng.

Lãnh đạo UBND tỉnh cũng lưu ý, trong quá trình triển khai các nhiệm vụ này, Sở Tài nguyên và Môi trường cần tăng cường hơn nữa công tác phối hợp với các ngành có liên quan. Các sở, ngành chuyên môn tiếp tục tạo điều kiện, hỗ trợ Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ được UBND tỉnh giao./.

Hữu Tri



Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1