Phiên họp quý II năm 2024 Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh
Lượt xem: 376

(binhthuan.gov.vn) Chiều ngày 11/7, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (BĐD HĐQT NHCSXH) tỉnh tổ chức phiên họp đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quý II và phương hướng nhiệm vụ quý III năm 2024. Đồng chí  Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BĐD HĐQT NHCSXH tỉnh chủ trì phiên họp. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội đoàn thể là thành viên BĐD HĐQT NHCSXH tỉnh.

Bà Võ Thị Minh Thảo – Giám đốc NHCSXH tỉnh báo cáo tại phiên họp

Trong quý II năm 2024, Chi nhánh NHCSXH tỉnh, cấp huyện đã thường xuyên, chủ động tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW, Kết luận số 06-KL/TW của Ban Bí thư, Quyết định số 1630/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Quyết định số 05/QĐ-TTg ngày 04/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chiến lược phát triển NHCSXH đến năm 2030.

Tính đến ngày 30/6/2024, tổng nguồn vốn thực hiện đạt 4.878 tỷ đồng, tăng 200 tỷ đồng so với đầu năm. Trong quý đã giải ngân gần 12 ngàn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác với doanh số cho vay đạt 374 tỷ đồng, hỗ trợ kịp thời vốn đầu tư sản xuất kinh doanh cho 1,9 ngàn lượt hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; tạo việc làm cho trên 2,7 ngàn lao động; giúp 177 học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vay vốn học tập, xây dựng gần 21 ngàn công trình nước sạch, công trình vệ sinh ở nông thôn; hỗ trợ 20 đối tượng có thu nhập thấp vay vốn xây dựng nhà ở từ nguồn vốn thu hồi; tạo điều kiện cho 21 đối tượng chấp hành xong án phạt tù vay vốn sản xuất kinh doanh… Qua đó, đã góp phần ổn định và phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ các Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Đặc biệt, Chi nhánh NHCSXH tỉnh đã phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện và hoàn thành tốt các nội dung Kế hoạch huy động tiền gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo. Kết quả, trong quý II đã huy động 84,2 tỷ đồng với trên 1,8 ngàn khách hàng là cá nhân, tổ chức tham gia, hoàn thành chỉ tiêu huy động được UBND tỉnh giao; tổ chức thực hiện các nội dung liên quan đến hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW.…

Tại phiên họp, các thành viên BĐD HĐQT NHCSXH tỉnh tích cực tham gia ý kiến thảo luận. Trong đó, tập trung đánh giá kết quả thực hiện các chương trình tín dụng chính sách; kết quả 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW; đẩy mạnh công tác tuyên truyền; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát… Đồng thời, trao đổi, đề xuất nhiều giải pháp nhằm phát huy hiệu quả hoạt động của hệ thống Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trong những tháng cuối năm 2024.

Kết luận phiên họp, đồng chí Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BĐD HĐQT NHCSXH tỉnh ghi nhận, biểu dương những nỗ lực cố gắng của các sở, ngành, các thành viên trong BĐD HĐQT trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ; nhất là việc huy động nguồn vốn trong điều kiện đời sống kinh tế tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, qua đó có thêm vốn để chăm lo cho người nghèo, các đối tượng chính sách, góp phần xóa đói, giảm nghèo ở địa phương.

Để triển khai thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ quý III năm 2024, đồng chí Nguyễn Minh đề nghị các thành viên BĐD HĐQT NHCSXH tỉnh tiếp tục bám sát các chỉ tiêu, kế hoạch, triển khai kịp thời các chương trình tín dụng ưu đãi đến Nhân dân. Trọng tâm phải rà soát lại toàn bộ chương trình chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; tổ chức giải ngân kịp thời nguồn vốn ngân sách tỉnh ủy thác bổ sung để cho vay các chương trình tín dụng, chú trọng các chương trình phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, ổn định sinh kế, hỗ trợ cải thiện nhà ở… Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện tốt Kế hoạch “Gửi tiết kiệm chung tay vì người nghèo” năm 2024, đảm bảo duy trì số dư tiền gửi đến cuối năm theo chỉ tiêu huy động vốn được trung ương giao, nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn giải ngân các chương trình tín dụng chính sách.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các địa phương tiếp tục bổ sung nguồn vốn ủy thác qua NHCSXH để triển khai thực hiện cho vay đối với người chấp hành xong án phạt tù theo Quyết định số 22/2023/QĐ-TTg ngày 17/8/2023 của Thủ tướng Chính phủ; chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách về tín dụng chính sách xã hội đến các tầng lớp Nhân dân, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách khác...

Các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác các cấp thực hiện đầy đủ các nội dung được ủy thác; phối hợp chặt chẽ với NHCSXH và chính quyền địa phương trong việc củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng chính sách, chất lượng hoạt động Tổ TK&VV; lồng ghép với các chương trình, dự án của các tổ chức chính trị - xã hội. Thực hiện tốt công tác tư vấn, hướng dẫn xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất, kinh doanh điển hình, giúp hộ nghèo, hộ đồng bào dân tộc thiểu số vay vốn sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập và thoát nghèo bền vững….

Phạm Huệ

 

 

 

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1