Hội nghị quốc tế về công nghệ nano và ứng dụng, lần thứ 8, năm 2023
Lượt xem: 712

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 09/11, tại thành phố Phan Thiết, Viện Công nghệ nano - Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức khai mạc Hội nghị quốc tế về công nghệ nano và ứng dụng, lần thứ 8, năm 2023. Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Phó Giáo sư, Tiến sĩ khoa học Phan Thanh Bình - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hoá, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội khoá XIV, Giám đốc Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh; Nguyễn Mạnh Hùng - Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận; cùng các đại biểu đến từ các Viện nghiện nghiên cứu, Trường Đại học, phòng thí nghiệm và các công ty trong cộng đồng khoa học công nghệ từ nhiều quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh dự và phát biểu chào mừng tại Hội nghị.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lâm Quang Vinh - Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh cho rằng: Đây là sự kiện khoa học công nghệ có quy mô lớn, ngày càng uy tín trong giới khoa học quốc tế. Khẳng định sự khát khao phát triển của Việt Nam, nổi bật là việc nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ tiên tiến, hiện đại trong các ngành kinh tế - xã hội, sản xuất các sản phẩm công nghiệp theo hướng ứng dụng các thành tựu nghiên cứu khoa học cơ bản và chuyên sâu. Tạo ra ưu thế về khoa học công nghệ, tăng sức cạnh tranh, nâng cao giá trị các thương hiệu quốc gia mang tầm quốc tế.

Phát biểu chào mừng tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh bày tỏ vui mừng và vinh dự khi tỉnh Bình Thuận tiếp tục được tin tưởng, lựa chọn là nơi tổ chức Hội nghị lần thứ 8. Với tầm vóc, góc nhìn toàn diện và xu thế nghiên cứu phát triển của công nghệ nano trên thế giới và cơ hội phát triển công nghệ nano tại Việt Nam đã đi vào đời sống, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, đây sẽ là nguồn cổ vũ, động viên đối với thế hệ tri thức của Bình Thuận, mở ra cơ hội để Bình Thuận kết nối, hợp tác nghiên cứu với các Viện, Trường Đại học trong và ngoài nước, với chuyên gia khoa học và công nghệ, doanh nghiệp và các nhà đầu tư; tăng cường hợp tác nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ nano thiết thực góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa lợi thế và tiềm năng của tỉnh Bình Thuận một cách bền vững, gắn với bảo vệ môi trường, và thúc đẩy phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo.

Sau Lễ khai mạc, các học giả đã tập trung thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu, sáng tạo và triển khai ứng dụng Công nghệ nano của bản thân. Tập trung vào các ngành như: Hoá học, Sinh học, Điện – Điện tử… với các ứng dụng được triển khai trong nhiều lĩnh vực như y tế - nông nghiệp - công nghiệp năng lượng, công nghiệp chế tạo, sản xuất sản phẩm chất lượng cao…

Công nghệ nano là việc sử dụng vật chất ở quy mô nguyên tử, phân tử và siêu phân tử cho các mục đích công nghiệp. Công nghệ nano đã và đang được ứng dụng ở nhiều ngành kinh tế - xã hội quan trọng như y tế, nông nghiệp, công nghiệp sản xuất – chế tạo, nhất là các thiết bị điện tử - điện lạnh, thiết bị lọc nước và máy móc cải thiện ô nhiễm môi trường; hệ thống vi xử lý trong ngành điện - điện tử - viễn thông… Hội nghị quốc tế về công nghệ nano và ứng dụng lần thứ 8, năm 2023 được diễn ra từ ngày 8 – 11/11. Đây là một sự kiện quan trọng, được trông chờ của cộng đồng vào các nhà nghiên cứu, các tổ chức khoa học của Việt Nam, giúp khơi nguồn ý tưởng, sáng tạo đổi mới cho hoạt động khoa học công nghệ của Việt Nam nói riêng cũng như quốc tế nói chung, sẽ tiếp tục vượt qua những thách thức của khoa học và công nghệ, tiếp tục có những thành tựu nổi bật, những sản phẩm có chất lượng cao để đóng góp vào công cuộc công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước. Là bước đi đúng đắn, phù hợp với mục tiêu chiến lược được đề ra tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII là đẩy mạnh nghiên cứu, chuyển giao, ứng dụng và phát triển mạnh khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.

Được biết, Hội nghị quốc tế về công nghệ nano và ứng dụng lần thứ7 đã được tổ chức thành công tốt đẹp tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận năm 2019. Đến nay, một số kết quả nghiên cứu và ứng dụng công nghệ nano đã phát triển và ứng dụng mạnh mẽ trong thực tiễn và tiếp tục mở ra một cơ hội cho các nhà khoa học, nhà nghiên cứu, các chuyên gia trong và ngoài nước tiếp tục nghiên cứu, phát triển và trao đổi kiến thức về các khía cạnh, các lĩnh vực khác nhau của công nghệ nano. 

Phạm Huệ

 

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1