Tăng cường tuyên truyền, vận động Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường”
Lượt xem: 127

(binhthuan.gov.vn) Sáng ngày 26/7, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” tỉnh đã họp để nghe báo cáo về tình hình thực hiện Kế hoạch vận động Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” và Chương trình truyền hình trực tiếp Lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ vào tối ngày 23/8/2024. Đồng chí Nguyễn Minh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, hội đoàn thể là thành viên trong Ban Chỉ đạo.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cho biết: Năm 2024, tỉnh phấn đấu vận động Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” cấp tỉnh đạt 5 tỷ đồng (tiền mặt vào tài khoản quỹ) theo tinh thần tự nguyện, tự giác. Hình thức vận động, tổ chức đợt vận động tập trung từ cuối tháng 7/2024 đến 23/8/2024. Đến nay, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức in và gửi Thư kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh đến các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, các tổ chức xã hội, nhà hảo tâm… ở trong và ngoài tỉnh; phân công các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh trực tiếp tham gia vận động các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm ở trong và ngoài tỉnh ủng hộ quỹ cấp tỉnh...

Về tổ chức truyền hình trực tiếp Lễ tiếp nhận ủng hộ quỹ và trao học bổng “Tiếp bước cho em đến trường” năm 2024. Ban Chỉ đạo tỉnh sẽ phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận tổ chức truyền hình trực tiếp buổi Lễ để báo cáo kết quả vận động, quản lý, sử dụng quỹ cấp tỉnh năm 2023; kết quả đóng góp ủng hộ quỹ cấp tỉnh năm 2024 và tổ chức trao học bổng cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Dự kiến tổ chức vào lúc 19 giờ 30 phút, ngày 23/8/2024 (tối thứ sáu) tại Hội trường A - Trung tâm Hội nghị tỉnh với 350 đại biểu tham dự.

Tại buổi họp, các đại biểu đã thảo luận, tham gia ý kiến về các nhiệm vụ cụ thể của các sở, ban, ngành liên quan trong công tác vận động Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” và công tác tổ chức truyền hình trực tiếp buổi Lễ tiếp nhận ủng hộ quỹ cấp tỉnh năm 2024.

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các thành viên trong Ban Chỉ đạo, các sở, ngành liên quan, các tổ chức chính trị - xã hội... trong công tác vận động Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” thời gian qua.

Với mục tiêu phấn đấu vận động Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” cấp tỉnh đạt 5 tỷ đồng và tổ chức thành công Lễ tiếp nhận ủng hộ quỹ cấp tỉnh năm 2024, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh đề nghị các thành viên trong Ban Chỉ đạo, các sở, ngành liên quan tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ một cách chu đáo, chi tiết, cẩn thận, tránh chủ quan, lơ là. Trong đó, phải tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức xã hội, các nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân ở trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ Quỹ Khuyến học đạt kế hoạch đã đề ra; rà soát, cung cấp danh sách các doanh nghiệp cho thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh trực tiếp tham gia vận động (nếu cần); tiếp tục theo dõi tiến độ ủng hộ quỹ cấp tỉnh; kiểm tra chi tiết kịch bản Chương trình truyền hình trực tiếp; đẩy mạnh tuyên truyền trên các trang thông tấn báo chí; rà soát, xét chọn số lượng học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mong muốn được tiếp cận với Quỹ Khuyến học “Tiếp bước cho em đến trường” để hỗ trợ…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh đặc biệt lưu ý Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Thuận cần tăng cường thời lượng chuyên mục tuyên truyền về Cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” trên sóng phát thanh, truyền hình và kỹ thuật hạ tầng số của Đài trước và sau thời gian tổ chức Lễ; phóng sự phục vụ cho Chương trình truyền hình trực tiếp phải có điểm mới, điểm sáng so với những năm trước; chương trình giao lưu phải lựa chọn được những học sinh, sinh viên thật sự là tấm gương tiêu biểu, có hoàn cảnh vươn lên học tập nổi bật….

Phạm Huệ

 

 

 

 

 

Video tuyên truyền
  • Năm du lịch quốc gia Bình Thuận 2023
  • Bãi biển lagi ở Bình Thuận rất đẹp
  • Top 10 địa điểm du lịch nổi tiếng Phan Thiết
  • Bình Thuận Nông thôn mới 12-9-2019
  • Buổi sáng nơi Cảng cá Cồn Chà Bình Thuận
  • Đảm bảo hoạt động kinh tế và đời sống tại Bình Thuận phát triển ổn định
  • Phóng Sự Làng Chài Mũi Né
  • Khu du lịch Biển Đá Vàng
  • Du lịch Tà Cú - Bình Thuận
  • Mũi Kê Gà - Phan Thiết đẹp bất ngờ
1 2 
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tháng hiện tại: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1